2008/10/12

3 ร้านอาหาร "ชื่อแปลกและอร่อย

ร้านแรกชื่อ "ครัวแสงดาวเสือ" ตั้งอยู่ ริมถนนเลียบวงแหวนตะวันออก (บางนา-บางปะกง) ช่วงระหว่าง ถ.รามอินทรา กับ ถ.เสรีไทย อยู่ถัดจากหมู่บ้าน Water House ถ้ามาทาง ถ.รามอินทรา เมื่อเข้าถนนวงแหวนตะวันออก ให้กลับรถใต้สะพานข้ามแยก ถ.เสรีไทย แล้วชิดเลนซ้ายสุด ซึ่งเป็นถนนเลียบวงแหวน ออกนอกเมืองไปเลยไม่ต้องกลัวว่าจะมีปัญหาการจราจรจากม็อบต่างๆ
ร้านครัวแสงดาวเสือบรรยากาศเงียบสงบเย็นสบาย เพราะตั้งอยู่ริมบึงน้ำ เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ รอบๆ บึงปลูกสร้างเรือนไม้เอาไว้ให้ลูกค้านั่งกินข้าว ในน้ำก็เลี้ยงปลานานาชนิด พาครอบครัวไปด้วยจะสนุกสนานมาก เมนูที่ลูกค้าชื่นชอบเป็นพวกปลาน้ำจืดทั้งหลายแหล่ เช่น ปลาแรด ปลาทับทิม ปลาช่อน และปลาตะเพียน เป็นต้น
เมนูเด็ด เช่น ปลาแสงดาว ลูกค้าสามารถเลือกชนิดของปลาที่จะนำมาทำหรือมาปรุงได้ เช่น ปลาช่อน ปลากะพง ปลาทับทิม และปลาแรด เป็นต้น นำไปทอดจนเหลืองกรอบ แล้วราดด้วยน้ำปรุงสามรส พร้อมเครื่องเคียงและเครื่องปรุงต่างๆ เช่น เม็ดมะม่วงหิมพานต์ หอมแดง ตะไคร้ ใบสะระแหน่ พริก ขิงซอย และมะนาวหั่นชิ้นเล็กๆ จานนี้ได้ทั้งโปรตีนจากปลาและสมุนไพรเครื่องเทศต่างๆ หรืออาจจะ สั่ง ปลาตะเพียนไร้ก้าง ซึ่งกินได้ทั้งตัว
นอกจากนั้นยังมี กุ้งแม่น้ำผัดน้ำมะขาม ปูนิ่มผัดฉ่า และ แกงส้มชะอมไข่ อย่างหลังนี้รสชาติเข้มข้น คลุกกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยดี เป็นต้น

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ร้านที่ 2 ชื่อ "พ่อครัวเถื่อน ยอดนักตุ๋น" บอกชื่อร้านนี้กับใครแล้วส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่าจะเป็นชื่อของร้านอาหาร ที่สำคัญไม่เชื่อว่าจะมีชื่อร้านแบบนี้อยู่ด้วย เป็นร้านอยู่ในซอกเล็กๆ ระหว่างซอยเจริญกรุง 89-91 เข้าไปสุดซอยหรือประมาณ 200 เมตรเศษ ถ้าขับรถไปเองก็จอดไว้ที่วัดราชสิงขร หรือสอบถามที่โทร.0-2289-5105
เจ้าของร้านอายุประมาณ 70 ปีเศษๆ หลังจากตระเวนชิมความอร่อยจากร้านอื่นๆ ทั่วหัวเห็ดเจ็ดย่านน้ำ ในช่วงที่เคยเป็นคนขับรถ จึงเปิดร้านเองเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว และเป็นพ่อครัวเองด้วย อาศัยประสบการณ์จากการได้ชิมจากทั่วเมืองไทย มาปรับปรุงรสชาติจนถูกใจลูกค้า
ส่วนชื่อ "พ่อครัวเถื่อน ยอดนักตุ๋น" เจ้าของร้านบอกว่า เนื่องจากเขาไม่ได้เป็นพ่อครัวตัวจริงมาก่อน แต่เกิดจากการครูพักลักจำการทำอาหารมาจากหลายๆ แห่ง แล้วนำมาปรับปรุงเป็นสูตรของร้าน จึงเรียกว่าตัวเองว่าเป็น "พ่อครัวเถื่อน" ส่วน "ยอดนักตุ๋น" เนื่องจากเขามีความเชี่ยวชาญในเรื่องอาหารต้มตุ๋นประเภทต่างๆ เคยมีนายตำรวจระดับบิ๊กมาสืบดูที่ร้าน เมื่อรู้ความจริงก็ติดใจรสชาติและกลายเป็นขาประจำของร้าน
เมนูของร้านนี้มีทั้งอาหารไทย และอาหารจีน แต่ที่แน่นอนคือประเภทต้มตุ๋น เช่น ซุปเนื้อ ซุปไก่ ซี่โครงหมูตุ๋นหัวไชเท้า ไช้ซิมตุ๋นซี่โครงหมู ขาไก่ตุ๋นเห็ดหอมยาจีน เป็ดตุ๋นฟักมะนาวดอง กระเพาะปลาตุ๋นไก่ยาจีน และ เยื่อไผ่ตุ๋นหอยทะเล ประเภทน้ำแดงก็มี ตีนเป็ดน้ำแดง ปลาน้ำแดง หน่อไม้ทะเลน้ำแดง บางอย่างสั่งเครื่องปรุงและวัตถุดิบมาจากต่างประเทศ บางอย่างต้องสั่งล่วงหน้า เพราะต้องใช้เวลาในการต้มตุ๋นนาน และทำเฉพาะมีคนสั่งเท่านั้น เช่น ไก่ดำตุ๋นยาจีน
ประเภทที่อร่อยและลูกค้าชอบกันมากคือ บรรดาหอยทั้งหลายแหล่ ซึ่งเขาใช้หอยตัวโต สด เนื้อหวาน มาปรุงเป็น หอยลายผัดน้ำพริกเผา หอยแมลงภู่ผัดพริกกะเพรา และ หอยนางรมออส่วน ถ้าชอบปูก็มี เนื้อปูผัดผงกะหรี่ ที่หอมกรุ่นและรสชาติกลมกล่อม ส่วนใครชอบปลาขอแนะนำ ปลาสามรส ใช้ปลาเก๋าตัวโตทอดจนกรอบแล้วราดด้วยน้ำซอส 3 รส เปรี้ยว หวาน เค็ม กินกับข้าวร้อนๆ อร่อยมาก
ส่วนอาหารไทยรสแซบ หมูป่าผัดเผ็ด ของเขาอร่อยถึงเครื่อง เนื้อหมูป่าเคี้ยวมันลิ้นดี กินกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยดี แต่ถ้าต้องการสไตล์ฝรั่งลองสั่ง สลัดหอยเชลล์ทอดกรอบ รสชาติแปลกแต่อร่อย

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


ปิดท้ายด้วยของหวาน ของกินเล่น หรือจะกินจริงๆ ก็ได้ ร้าน "สนองคุณ" ร้านนี้แปลกทั้งชื่อและการขาย เพราะเขาขายมากว่า 30 ปี แต่ไม่มีหน้าร้าน ต้องสั่งทางโทรศัพท์อย่างเดียว เมนูอร่อยๆ มีหลายอย่าง แต่ที่ขึ้นชื่อและหากินยากคือ เมี่ยงลาวข้าวตัง เพราะกระบวนการทำยุ่งยาก เมี่ยงลาว 3 รสกลมกล่อม เปรี้ยว หวาน เค็ม กินกับข้าวตังกรอบๆ และผักสด นอกจากนั้นยังมี สาคูไส้หมู สาคูไส้ปลา และที่เหมาะกับหน้าร้อนคือ ข้าวแช่ชาววัง เป็นต้น สอบถามที่ โทร.0-1427-9929

No comments:


Tags

tag:รวมรายละเอียดแนะนำร้านอาหารจานเด็ด ร้านอาหารอร่อย สุดยอดอร่อย เมนูอร่อย ร้านอร่อยเด็ด อร่อยกลางคืน อร่อยหากินยาก แปลกอร่อย ต้องลิ้มลอง อร่อยถูก อร่อยมาก อาหารเยาวราช เว็บร้านอาหาร ร้านอาหารน่ารัก ร้านอาหารน่าทึ่ง ร้านอาหารในกรุงเทพ ร้านอาหารบุฟเฟ่ ร้านอาหารบรรยากาศดี ร้านอาหารไทย กรุงเทพ แนะนำร้านอาหาร,Thai Food, Thai restaurent , food shop, Thai food delicious, Thai food Cheap, Thai Dinner food, Chaina town food in Bangkok or Buffet.