2008/10/12

4 ร้านอาหารญี่ปุ่นที่ต้องไปลิ้มลอง

ในจำนวนอาหารชาติเอเชียด้วยกันที่เปิดบริการอยู่ในเมืองไทย นอกจากอาหารจีนแล้ว ก็น่าจะเป็น “อาหารญี่ปุ่น” นี่เองที่ได้รับการตอบรับจากคนไทยมากที่สุด เห็นได้จากมีร้านอาหารญี่ปุ่นประเภทบุฟเฟ่ต์เกิดขึ้นอย่างมากมาย บางร้านถึงกับต้องรอคิวหน้าร้านราวกับแจกฟรี ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาอาหารญี่ปุ่นราคาค่อนข้างแพง
แต่เมื่อประมาณ 4-5 ปีที่ผ่านมาร้านอาหารญี่ปุ่นเกิดขึ้นอย่างมากๆ ทำให้มีการแข่งขันหั่นราคากันแบบสุดๆ มียุคนี้เองที่บุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นกินจนพุงปลิ้น ราคา 200 กว่าบาท ราคาเท่านี้คงไม่ต้องคิดถึงรสชาติที่แท้จริงของอาหารญี่ปุ่น

ฮานาย่ะ
ฮานาย่ะ หรือ ฮานาย่า (Hanaya) ร้านอาหารญี่ปุ่นร้านแรกของเมืองไทย ขายมาถึง 68 ปี เป็นเมนูสไตล์เกาะคิวชูหรือทางใต้ของญี่ปุ่น รสเข้มข้นและออกหวานนิดๆ แต่ไม่มากจนเลี่ยน
เมนูเด็ดของฮานาย่ะมีหลายอย่าง โดยเฉพาะประเภทข้าวทั้งหลาย มีข้าวหอมมะลิผสมด้วย มีเบคอนปลาวาฬ ที่หากินยากในเมืองไทย ข้าวอัดปลาไหล หอยนางรมย่างมายองเนส และอย่าลืมของหวานทีเด็ดสุดๆ ก็คือพุดดิ้งชาเขียว ไปช้าหมดเพราะทำวันละ 15 ถ้วยเท่านั้น
ร้านฮานาย่ะอยู่ที่ถนนสี่พระยา ติดกับบริษัทชาร์ปซึ่งอยู่ใกล้แยกเจริญกรุงด้วย สามารถเข้าทางเจริญกรุง 39 ได้ โทร.0-2233-3080 เปิดบริการทุกวัน 11.30-14.00 น. และ 17.00-22.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์ที่ 2 และ 4 ของเดือน)

ไทโกะ
“ไทโกะ” (Taiko) แปลว่ากลองใบใหญ่ เป็นอีกร้านหนึ่งที่ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องรสชาติญี่ปุ่นแท้ๆ เจ้าของเป็นคนไทยที่อัธยาศัยดี ลูกค้า 99% เป็นคนญี่ปุ่น บางคนพาครอบครัวมากินทุกวัน การจะดูว่าร้านอาหารญี่ปุ่นร้านไหนรสชาติแท้และแน่นอน ให้ดูที่ลูกค้า ถ้ามีญี่ปุ่นกว่า 90% ถือว่าใช้ได้ แต่ถ้าเกือบทั้งร้านเป็นคนไทย ท่านจะไม่ได้ลิ้มลองเมนูญี่ปุ่นแท้ๆ
เมนูเด็ดของร้านนี้ก็มีหลายอย่าง และแทบไม่ผิดหวังทุกอย่าง เพราะสั่งวัตถุดิบมาจากต่างประเทศ เช่น แปะก๊วยย่างเกลือ ปลากระเบนญี่ปุ่นย่าง ยำปลาทู ปลาดิบ และพิซซ่าญี่ปุ่น
ร้านไทโกะอยู่ชั้นล่างอาคารซิตี้รีสอร์ท กลางๆ ซอยสุขุมวิท 49 เข้าจากสุขุมวิทอยู่ทางซ้ายมือ เปิดบริการทุกวันเวลา 17.30-01.00 น. โทร.0-2662-5062-3

โอโตยะ
“โอโตยะ” (Ootoya) แปลว่าประตูบานใหญ่ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมากเน้นขาย “อาหารญี่ปุ่นโฮมเมดแท้ๆ ราคายุติธรรมและคุ้มค่าที่สุด” ในเมืองไทยเกิดจากการร่วมลงทุนของเครือเบทาโก (ประเทศไทย) โอโตยะ และซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น (ประเทศญี่ปุ่น)
เมนูมีให้เลือกมากกว่า 200 รายการ มีทั้งอาหารชุดและรายการเดี่ยว ราคาอาหารถ้าไปมื้อกลางวันกินเบาๆ 100 กว่าบาทก็อิ่ม เช่น ข้าวหน้าหมูกิมจิ ข้าวหน้าหมูย่างถ่ายราดซอส และ หมูผัดเปรี้ยวหวานผักรวมมิตรเสิร์ฟพร้อมข้าว เป็นต้น นอกนั้นก็มี ผัดไก่เปรี้ยวหวานผักรวมมิตร, ปลาแซลมอนย่างเตาถ่าน, ปลาตาโตย่างปลาอาจิย่างถ่านแดดเดียว ปลาซาบะย่างถ่าน ปลาชิบาโฮกเกะย่างถ่าน เป็นต้น
โอโตยะร้านแรกและดั้งเดิมอยู่ที่ชั้น 2 อาคาร เอ อเวนิว (A Avenue) หัวมุมซอยทองหล่อ 15 พอดี เปิดบริการทุกวันเวลา 10.30-22.00 น. โทร.0-2712-6827 ปัจจุบันเปิดเป็นร้านแบบซื้อกลับบ้านที่เอ็มโพเรี่ยม ส่วนที่สยามพารากอนมีทั้งซื้อกลับบ้านและนั่งรับประทานในร้าน

อะคิโยชิ
“อะคิโยชิ” (Akiyoshi) ร้านอาหารญี่ปุ่นประเภทชาบูชาบู และสุกี้ญี่ปุ่น เป็นสุดยอดร้านหนึ่งในเมืองไทย ราคาไม่แพงและคุณภาพเกินราคา วัตถุดิบเยี่ยม น้ำจิ้มรสเด็ด
เมนูอร่อยก็คือ ชาบูชาบู (Shabu Shabu) และสุกี้ญี่ปุ่น (Suki Yaki) ที่คิดราคาเป็นหัว หัวละ 300 กว่าบาท แต่คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม เพราะมีให้เลือกทั้งเนื้อ หมูและไก่ โดยเฉพาะคนที่ชอบเนื้อมีให้เลือกหลายประเภท แล่ชิ้นบางเฉียบจุ่มลงไปในน้ำซุปแล้วเรียกขึ้น เนื้อจะหวานนุ่มเนียน จิ้มน้ำจิ้มรสเข้มข้น
ร้านอะคิโยชิอยู่ที่ชั้น 2 อาคารไทยสินสแควร์ (Thaisin Square) ระหว่างซอยสุขุมวิท 67-69 หรือเลยโรงพยาบาลสุขุมวิทไปประมาณ 1 ป้ายรถเมล์ ถ้าไปบีทีเอสก็ลงสถานีพระโขนง ลงฝั่งสุขุมวิทขาออก เดินย้อนกลับมาทางเอกมัยประมาณ 100 เมตร เปิดบริการจันทร์-ศุกร์ 11.30-14.00 น. และ 17.30-22.00 น. เสาร์-อาทิตย์-วันหยุด เปิด 11.00-22.00 น.โทร.0-2714-0791

No comments:


Tags

tag:รวมรายละเอียดแนะนำร้านอาหารจานเด็ด ร้านอาหารอร่อย สุดยอดอร่อย เมนูอร่อย ร้านอร่อยเด็ด อร่อยกลางคืน อร่อยหากินยาก แปลกอร่อย ต้องลิ้มลอง อร่อยถูก อร่อยมาก อาหารเยาวราช เว็บร้านอาหาร ร้านอาหารน่ารัก ร้านอาหารน่าทึ่ง ร้านอาหารในกรุงเทพ ร้านอาหารบุฟเฟ่ ร้านอาหารบรรยากาศดี ร้านอาหารไทย กรุงเทพ แนะนำร้านอาหาร,Thai Food, Thai restaurent , food shop, Thai food delicious, Thai food Cheap, Thai Dinner food, Chaina town food in Bangkok or Buffet.